Đầu tiên, chúng ta phải làm rõ 2 trường hợp
- Đối thủ dùng thương hiệu, nhãn hiệu của bạn cho keywords quảng cáo là hợp pháp. Như ví dụ nêu trên, Hotdeal dùng keyword "Nhóm Mua" là hợp pháp. Điều này bạn không thể ngăn cản.
- Đối thủ dùng tên thương hiệu để quảng cáo trong phần nội dung quảng cáo (adcopy), đó mới là vấn đề chúng ta quan tâm trong trường hợp này.
Google Adwords có quy định rất chi tiết về phần trademark này, mấu chốt nằm ở “3rd Party Authorization Request form"
Kristina McLane, Account Manager at Hanapin Marketing đã viết một bài rất chi tiết trên PPCHero để hướng dẫn bạn từng bước rất chi tiết để bạn làm theo.
Bước 1: Hãy tự hỏi là bạn đã đăng ký độc quyền về nhãn hiệu này chưa? Nếu chưa, hãy làm việc này với luật sư của bạn. Sau đó hãy qua tiếp bước 2.
Bước 2: Điền form này: https://services.google.com/inquiry/aw_tmauth
Ở bước này bạn hãy cung cấp email để Google liên lạc với bạn mỗi khi có đối tác hoặc agency muốn sử dụng thương hiệu của bạn.
Thời gian Google xử lý: từ 3-6 tuần.
Kristina McLane, Account Manager at Hanapin Marketing đã viết một bài rất chi tiết trên PPCHero để hướng dẫn bạn từng bước rất chi tiết để bạn làm theo.
Bước 1: Hãy tự hỏi là bạn đã đăng ký độc quyền về nhãn hiệu này chưa? Nếu chưa, hãy làm việc này với luật sư của bạn. Sau đó hãy qua tiếp bước 2.
Bước 2: Điền form này: https://services.google.com/inquiry/aw_tmauth
Ở bước này bạn hãy cung cấp email để Google liên lạc với bạn mỗi khi có đối tác hoặc agency muốn sử dụng thương hiệu của bạn.
Thời gian Google xử lý: từ 3-6 tuần.
Nhập AdWords Customer ID để các quảng cáo của bạn không bị ảnh hưởng
Sau khi bạn hoàn tất, mỗi khi đối thủ của bạn muốn dùng thương hiệu đã đăng ký, họ sẽ nhận được thông báo như sau
Chúc bạn bảo vệ thương hiệu thành công và thôi phàn nàn về chuyện đối thủ cứ lấy tên của bạn để quảng cáo trên Google Adowrds đi nhé!
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét