Với kinh nghiệm ứng dụng remarketing cho các website Thương Mại Điện Tử, mình chia sẻ thông tin để các bạn có thêm dữ liệu và hiểu hơn về cách ứng dụng và mức độ hiệu quả của remarketing trong thương mại điện tử.
Trong offline về chủ đề này, Thuận Ngô (DNA) có đặt câu hỏi: với các số liệu mà mình trình bày thấy rõ được hiệu quả của remarketing với mục tiêu tăng sales, nhưng với branding thì có giúp ích gì không?
Câu trả lời là : hoàn toàn có thể. Với remarketing, mình sẽ chạy display như một dạng nâng cao: có thể phân loại người dùng, chứ không đơn giản là placement như thông thường. Đặc biệt nếu muốn engage người dùng, tăng brand loyaty thì Remarketing với số lượng ngày tối đa là 540 ngày sẽ mang lại một sức mạnh rất lớn để truyền tải các thông điệp của brand và tăng frequency. Khi tăng được chỉ số frequency tức là tăng khả năng expose, mức độ awareness sẽ tốt hơn, người dùng sẽ recognize và khi recall về brand.
Một số hướng dẫn để các bạn dễ bắt đầu
- Cài đặt Remarketing code : https://support.google.com/adwords/answer/2476688
- Tạo các list remarketing : https://support.google.com/adwords/answer/2454064?hl=en&ref_topic=3122877
- Tạo campaign Remarketing trong Adwords : https://support.google.com/adwords/answer/3210317?hl=en&ref_topic=3122877
- Remarketing trên kết quả Search https://www.google.com/think/products/remarketing-lists-for-search-ads.html
- Cách cài đặt Remarketing cho search : https://support.google.com/adwords/answer/2701222
- Các website có thể chạy Remarkting tại thị trường Việt Nam (export Nov 6): danh sách website
- Danh sách các sản phẩm bị hạn chế, hoặc cấm quảng cáo : Google có ghi rõ cho từng loại sản phẩm, ở đâu bị cấm, ở đâu bị hạn chế, chẳng hạn như tại Việt Namcấm quảng cáo về dịch vụ tuyển cô dâu Việt Nam.
- Quy định về các vấn đề liên quan tới bản quyền, thương hiệu.
- Bonus: Best of PPC 2013: The Hottest Guides, Case Studies & Articles of the Year!
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét