Trung tâm Vyoga

Thứ Bảy, 12 tháng 7, 2014

Quản lý luồng thông tin trên Google+ như thế nào để hiệu quả?

Làm thế nào để quản lý luồng thông tin trên Google+ nếu như số người bạn follow lên tới vài nghìn người?

Không giống như Facebook có thuật toán Edgerank để tính toán xem thông tin của người nào sẽ hiện trên Newfeeds của người nào. Người dùng Google+ quan hệ với nhau theo kiểu Follow và chỉ cần bạn follow người nào đó thì tất cả những update của người đó nếu để publich đều sẽ hiện trên stream của bạn.
Có một số người trên Google+ đang than rằng G+ giờ không còn như xưa nữa, mọi người trở nên xa lạ hơn. Điều đó là đúng bởi vì trước đây ít người dùng G+, nhưng giờ đây đã rất nhiều người dùng nó rồi, và nếu như bạn quản lý luồng thông tin của mình không tốt, bạn sẽ bị loạn thông tin. Bạn bỏ qua hoặc không kịp xem được các cập nhật của những người thân quen, dần dần như vậy mọi người sẽ có cảm giác bạn bè không còn quan tâm đến mình.

Vậy làm thế nào để quản lý luồng thông tin trên stream hiệu quả?

Hãy sử dụng chức năng Circle của Google một cách thông minh.

Hãy chia những người bạn follow thành các nhóm riêng biệt, hoặc các nhóm có mức độ quan trọng khác nhau.

Ví dụ với mình: Mình sẽ chia những người mình follow thành các nhóm theo nghề nghiệp, địa điểm, quan hệ…
Như các bạn thấy bên trên, mình chia ra các vòng kết nối rất chi tiết. Trong đó vòng kết nối bạn bè của mình là nơi mình kết nối những người thật sự thân với mình. Và khi mình vào Google+, mình sẽ check thông tin Circle này đầu tiên, việc này giúp mình gần như không bỏ lỡ bất kỳ một bài đăng nào của những người bạn đó. Vòng người quen sẽ bớt thân hơn một chút. Vòng Theo dõi là những người nổi tiếng….
Chắc có bạn đang tự hỏi tại sao không phải là gia đình đầu tiên? Gia đình mới là quan trọng nhất chứ.
Đúng rồi, tuy nhiên với những thành viên trong nhóm gia đình thì mình lại có một cách quan tâm đặc biệt hơn, Đó là sử dụng “Thước đo thông báo” của Google+
Từ giao diện của trang chủ, các bạn chọn vòng kết nối “Gia Đình” và nhìn phía bên tay phải, sẽ có một thước đo giúp các bạn cài đặt cách hiển thị luồng thông tin từ vòng kết nối này với mức độ từ thấp đến cao bao gồm:
  • Không hiển thị nội dung nào từ vòng kết nối Gia Đình lên trang chủ
  • Chỉ hiển thị một số bài
  • Hiển thị hầu hết bài đăng
  • Hiển thị mọi bài đăng
  • Thông báo qua email khi có bài đăng mới.
Như vậy với vòng kết nối gia đình mình sẽ để thước đo ở mức cao nhất đó là sẽ gửi một email cho mình nếu như có người trong vòng này đăng bài mới.

Bonus: Cách tìm những bài viết liên quan đến bạn trên Google+

Người dùng Google+ và một số mạng xã hội khác như: Zingme, Twitter, và Facebook trước đây rất khó để tìm lại được những bài viết mình đăng từ hồi não hồi nao. Facebook mới đây đã lên timeline xem như là giải quyết được một phân chuyện này.
Với Google+ thì sao, có một tips nhỏ giúp các bạn có thể nhanh chóng tìm được những bài viết có liên quan đến mình trong thời gian gần đây bằng cách sử dụng khung Search của Google+
Các bạn gõ vào khung search nội dung sau:
“Lão Còi” -inurl:102186906591063659933
Trong đó Lão Còi là tên Google+ các bạn đang dùng.
Dãy số ID phía sau là số ID Google+ của bạn. Bạn có thể lấy số ID này bằng cách nhấn vào profile cá nhân của mình và nhìn lên khung Address của trình duyệt. Dãy số sau cùng là ID của các bạn.
Ví dụ của mình là: https://plus.google.com/102186906591063659933/posts thì ID sẽ là 102186906591063659933
Chúc các bạn thành công !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét