Khi được hỏi về việc nên gửi email dạng html hay văn bản đơn thuần tôi thấy có nhiều ý kiến trả lời rằng: “Tôi gửi email dạng văn bản đơn giản vì email dạng html đã bị lọc và đẩy vào hòm thư rác”.
Tác giả của bài viết đã cuộc gặp trao đổi với Giám đốc của Deliverability , Mohammed Ahmed để tìm hiểu thêm về điều này. Và câu trả lời cho vấn đề đang tìm hiểu đó là Chưa có quan điểm rõ ràng về nó.
Theo Mohammed, “Nếu bạn gửi một email dạng HTML mà không vào Hộp thư đến, nó có thể đã đến điểm tới hạn và nguy cơ rơi vào mục thư rác. Hoặc email này khách hàng không thể đọc được , vì thế họ đánh dấu thư đó là spam, và dĩ nhiên chiến dịch gửi mail đó không thành công”
Vì vậy những email chuyển sang mã html không tối ưu thì tỷ lệ vào Hộp thư đến sẽ không cao. Tuy nhiên chúng ta cũng không nên đánh đồng rằng mọi email chuyển thể sang mã HTM đều không đáp ứng được các bộ lọc email. Vậy tại sao nhiều ý kiến lại cho rằng tỷ lệ gửi email HTML vào hòm thư rác cao hơn các email dạng văn bản?
Chúng ta hãy lướt qua một chút về lịch sử của HTML và thư rác.
Theo thời gian, các nhà cung cấp dịch vụ Internet như Yahoo, AOL và Comcast đã sử dụng các bộ lọc khác nhau để bảo vệ hộp thư đến của người dùng, từ đó loại bỏ những email không mong muốn.
Những người gửi thư rác, mong muốn có được những khách hàng tiềm năng , họ thường tìm cách có được email của người dùng thông qua các công cụ lọc email. Đương nhiên, các nhà cung cấp dịch vụ Internet sẽ điều chỉnh lại chính sách tương ứng để chặn các email không mong muốn. Email HTML có nhiều thành phần hơn email dạng văn bản (mã , hình ảnh, vv) , các bộ lọc email thường khắt khe hơn đối với các email dạng html này.
Như vậy các bộ lọc được thiết kế để chặn thư rác có thể sẽ vô tình ngăn cả các email HTML của bạn không thể gửi đến khách hàng, kể cả những người đã đăng ký nhận thông tin của bạn.
Trong năm 2012, chúng tôi đã nói chuyện với Laura Atkins của Word To The Wise, cô ấy đã chia sẻ rằng email html của bạn nhiều khả năng sẽ đến được hòm thư đến của khách hàng trong trường hợp email này được bố trí hợp lý với một khối các nội dung text. Vì thế các bạn nên tránh một số trường hợp:
“Nếu bạn gửi một email marketing mà nặng về hình ảnh và ít nội dung, nó sẽ rất dễ đi vào hòm thư rác. Tuy nhiên không hẳn nó sẽ có ảnh hưởng lớn đến việc gửi mail. Nhưng, nếu mail của bạn lại đề cập đến những nội dung mà người đọc không muốn cùng với đó là tỷ lệ hình ảnh chiếm quá lớn so với nội dung thì chắc chắn người nhận sẽ đánh dấu thư đó vào hộp thư spam”
Và đây là những điều được mong chờ trong năm 2014:
Email HTML có thể chỉ bị ảnh hưởng đến việc gửi mail nếu trong html có 1 thẻ bị sai hoặc nếu bạn không gửi kèm nội dung đơn thuần là văn bản. Nếu không có bản này, bộ lọc thư rác sẽ nghĩ rằng bạn đang cố gắng gửi những nội dung không rõ ràng, không hữu ích với người đọc qua cho người nhận.
Và khi bạn đã gửi kèm email một bản nội dung dạng văn bản đơn giản thì dù trong email html của bạn chứa một thẻ bị sai, bạn cũng không cần phải lo lắng bộ lọc email sẽ đưa thư vào spam.
Và khi bạn đã gửi kèm email một bản nội dung dạng văn bản đơn giản thì dù trong email html của bạn chứa một thẻ bị sai, bạn cũng không cần phải lo lắng bộ lọc email sẽ đưa thư vào spam.
Theo Mohammed, “Nếu bạn có một thẻ bị sai, độc giả sẽ không đọc được mail của bạn có nội dung như thế nào và bạn cũng không có bản nội dung text nào thì tất yếu họ sẽ báo cáo thư đó là thư rác”.
Các báo cáo thư rác sẽ gây tổn hại đến danh tiếng cả tên miền của bạn và các nhà cung cấp dịch vụ Internet. Nếu cả bạn và nhà cung cấp dịch vụ Internet vẫn tiếp tục để tỷ lệ mail spam cao thì trong tương lai các email của bạn có nhiều khả năng sẽ bị đánh dấu là những email xấu
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét