Có thể Bạn đã biết Tiếp cận khách hàng của bạn theo hình thức cá nhân hóa sẽ khiến bạn thu được những kết quả bất ngờ. Tuy nhiên các chiến dịch kiểu như này có thể gây ra một số khó khăn cũng như đòi hỏi sự kiên nhẫn trong suốt quãng đường chính bởi cuộc hành trình đòi hỏi phải áp dụng công nghệ mới và những kỹ thuật phức tạp.
Nhưng những người tham dự tại phiên họp chung toàn thể của Aria Resort & Casino Las Vegas trong hội nghị thượng đỉnh MarketingSherpa đã học được rằng có một lỗ hỗng ở trong vấn đề này. Điều đó là có thể (và thực tế) để có thể thực sự đạt được lợi ích của chính bản thân chúng ta mà không phải mang vác nặng nề.
Flint McGlaughlin, Giám đốc điều hành, MECLABS, đã bắt đầu ngày thứ 2 của Hội nghị thượng đỉnh với phiên của mình “tương tác nhanh Win Clinic: 3 chiến thuật email đơn giản để đạt được mong muốn cá nhân mà không cần công nghệ phức tạp.” Ông đã đặt ra để sáng tỏ làm thế nào nhằm đạt được năng suất cao nhất có thể mà tốn ít công sức nhất
2 điểm chính được thảo luận trong bài nói của Flint đó là làm sao để đạt được hiệu quả email marketing thông qua tiêu đề mail và các đầu đề trong nội dung của email marketing
Tiêu đề email:
Đương nhiên khi soạn email marketing chúng ta sẽ bắt đầu bằng việc soạn tiêu đề mail. Thật đơn giản và dễ hiểu, bạn cần khách hàng của mình mở email của bạn. Để làm được điều đó bạn cần Tóm lại nội dung tiêu đề email của bạn với 3 chữ cái: R (Relevant), I (Important) và U (Urgent). Khi đọc một dòng tiêu đề, ông đã yêu cầu những người nghe ở trong khán phòng khi đặt mình là người được nhận email tự hỏi:
- Email có liên quan đến mình không?
- Email đó có quan trọng?
- Email đó có thực sự khẩn cấp không?
- Email đó có quan trọng?
- Email đó có thực sự khẩn cấp không?
Flint giải thích rằng mặc dù có thể chúng ra sẽ cân nhắc giữa sự liên quan và tính quan trọng, nhưng những email nào mang tính khẩn cấp nhất sẽ được mở. Chính vì thế chìa khóa cho việc đạt hiệu quả trong chiến dịch email markeitng của bạn chính là việc thiết lập tính khẩn cấp.
Phần mở đầu Email:
Flint đã ví câu mở đầu của email như một đòn bẩy. Phần đầu của 1 email marketing sẽ bắt nhịp cho cuộc đối thoại giữa bạn và khách hàng. Chính vì vậy thực sự không đáng ngạc nhiên khi thấy rằng từ ngữ được bạn sử dụng ở đó có mang 1 vai trò cốt lõi.
Bởi vì câu mở đầu của email chính là một phần trong cuộc hội thoại và sẽ không hiệu quả nếu bạn không viết nó thành một câu đẩy đủ chủ vị . Hay nói theo một cách khác ( Không có dụng ý chơi chữ), chúng ta không nên nói theo cách chỉ nói tập trung vào những thứ nổi bật. Câu hỏi đặt ra là liệu bạn có làm theo những điều đó trong giao tiếp thực không?
Flint nói đùa với khán giả “ Nói đến đây chắc hẳn bạn sẽ thấy có điều gì đó không đúng và bỏ tôi chơi một mình trên sân chứ?”
Trong một cuộc khảo sát của công ty, Flint đã tìm ra được một số từ ngữ được lựa chọn để sử dụng cho phần mở đầu của email marketing. Cuộc khảo sát đã làm sáng tỏ rằng nội dung của đầu đề mail nên chứa nội dung nào thì sẽ đạt hiệu quả cao nhất. Điểm mấu chốt là mở đầu một Email marketing cần tập trung vào những vấn đề mà khách hàng cần.
Dưới đây là một vài đầu đề khá hiệu quả:
- Kiếm tiền từ trả lời khảo sát
- Nhận giải thưởng từ những ý kiến của bạn
- Kiếm tiền từ điền thông tin vào các bản khảo sát.
Các đầu đề sau có thể ít hiệu quả hơn
- Đăng ký tài khoản miễn phí ngay bây giờ để bắt đầu kiếm tiền thật dễ dàng
- Bạn nhận được lời mời tham gia vào cộng đồng và để kiếm giải thưởng cho các ý kiến của mình.
- Làm khảo sảo sát ở nhà và giành được giải thưởng cùng tiền mặt.
Flint đã đào sâu nghiên cứu vào phần mở đầu của email marketing dựa trên phương pháp tiếp cận với ý nghĩa như một thông điệp truyền tải hay giai điệu của nó. Các nhà marketing phải luôn tự hỏi bản thân khi viết phần mở đầu email rằng viết như vậy đã thực sự truyền đươc hết nội dung mà họ muốn gửi đến khách hàng hay chưa
Chúng tôi cũng như các nhà quảng cáo khác đã xây dựng nên một thứ ngôn ngữ được gọi là Ngôn ngữ tiếp thị. Tuy nhiên nó đã được các nhà marketing sử dụng theo các cách khác nhau và họ đương nhiên không sử dụng chúng trong giao tiếp đời thường.
“ Phần mở đầu của email mang một chức năng hết sức đặc trưng đó chính là đem lại cho người nhận email những thứ mà họ cần phải đọc. Nếu phần đầu email của bạn không làm được điều đó thì đó không phải là một đầu đề mail đúng nghĩa “ Flint giải thích
Nguồn: marketingexperiments.com
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét