Trung tâm Vyoga

Thứ Ba, 1 tháng 4, 2014

Inbound và Outbound Marketing: Đâu là lựa chọn đúng cho doanh nghiệp/startup của bạn

Hầu hết các doanh nghiệp đều sử dụng internet và mạng xã hội cho việc marketing, điều này càng làm cho mỗi cá nhân họ khó mà vượt trội hơn trên thương trường. Những công cụ tìm kiếm thường xuyên thay đổi thuật toán của họ, các trang mạng xã hội mới được tạo ra, thật khó mà đi đầu trong lĩnh vực này.
Tóm lại, marketing qua mạng không còn dễ dàng và nhanh chóng mang lại hiệu quả như trước và cần phải hiểu rõ và cảnh giác trước những thách thức mà chúng ta phải đương đầu. Trong những tình huống như vậy, câu hỏi quan trọng mà các nhà nhà làm tiếp thị online nghĩ đến ngày nay chính là điều gì sẽ giúp doanh nghiệp thu lại vốn và sinh được lợi nhuận cao – Inbound hay Outbound? Và câu trả lời nằm ở chỗ chúng ta cần hiểu rõ hai phương pháp trên, sự khác biệt cũng như mục đích của chúng.

Hiểu được Inbound và Outbound marketing
Outbound marketing là phương pháp truyền thống thông qua đó các doanh nghiệp có thể sử dụng các công cụ khác nhau để xác định khách hàng của mình. Các công cụ này bao gồm gửi thư trực tiếp, tổ chức sự kiện, hội thảo chuyên đề, quảng cáo, các chương trình thương mại và gọi điện thu nhận phản hồi từ khách hàng.
Trong khi đó Inbound marketing là phương pháp qua đó doanh nghiệp sử dụng nhiều cách, phương tiện kỹ thuật để gia tăng thứ hạng của trang web họ bằng internet, từ đó thu hút khách hàng đến với mình. Họ làm được đều này bằng cách tạo nhiều link khác nhau và tất cả đều liên kết tới trang web của họ, thay vì phải chủ động đeo đuổi khách hàng và các khách hàng mục tiêu khác.
Mục đích của hai loại marketing

Theo một cuộc khảo sát đã được tiến hành cho thấy gần 44% khách hàng không xem thư qua đường bưu điện. Trong đó khoảng 86% không xem quảng cáo qua ti-vi. Mặt khác, Inbound Marketing thu hút nhiều lượt truy cập vào website và đồng thời giảm chi phí. Nghĩ đến những lợi ích như thế, ta cũng dễ dàng hiểu ra rằng Outbound Marketing kém hiệu quả hơn Inbound Marketing. Hơn nữa, Outbound Marketing có nhiều hạn chế bởi vì nó không thể trực tiếp thiết lập quan hệ cũng như nuôi dưỡng mối quan hệ này. Và phương pháp marketing Outbound truyền thống thường tốn kém hơn và đòi hỏi phải đầu tư nhiều hơn là Inbound Marketing.
Trong hai cách thì cách nào tốt hơn?


Hai phương pháp marketing này có nhiều điểm khác biệt rõ rệt và câu hỏi được quan tâm là cái nào phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn hơn khi phải chọn giữa hai phương pháp trên để duy trì doanh số. Tuy nhiên, không thể biết chính xác phương pháp nào tốt hơn. Nguyên nhân chính là do marketing luôn luôn diễn ra song hành với doanh nghiệp bạn, và một doanh nghiệp hoàn hảo sẽ dựa trên tình hình, chiến lược, ngân sách, xu hướng marketing thịnh hành và các nhân tố khác để có thể đưa ra quyết định chính xác.

Doanh nghiệp nên hiểu rõ quá trình kinh doanh của họ và mục tiêu trước khi lựa chọn và thực hiện chiến lược. Tuy nhiên cũng nên lưu ý thêm những chi tiết liên quan đến khách hàng mục tiêu, hạn chế về ngân sách và thời gian hoặc mục tiêu chính của doanh nghiệp bạn. Tuy vậy, Inbound Marketing rõ ràng là xu hướng marketing sẽ thịnh hành trong một thời gian tới. Dù vậy, nhiều quy tắc sẽ được liên tục thay đổi và thích hợp với từng hoàn cảnh. Những nguyên tắc này rõ ràng hơn trong việc thực hiện Inbound Marketing và tuân thủ nghiêm ngặt những nguyên tắc này là điều cần thiết để doanh nghiệp bạn đạt được lợi ích tối đa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét