Trung tâm Vyoga

Thứ Sáu, 19 tháng 9, 2014

Facebook Ads Có Thật Sự Hiệu Quả?

Hiện giờ lên Facebook, tôi thấy càng ngày càng tràn ngập Facebook Ads, Sponsor Stories, Promoted Posts, … của các doanh nghiệp Việt Nam từ lớn đến nhỏ.
Như một trào lưu, ngày càng nhiều tiền được bơm vào quảng cáo, và hàng loạt công ty cung cấp dịch vụ cũng ra đời, để lôi kéo khách hàng doanh nghiệp quăng tiền làm quảng cáo trên Facebook (trước đây là Google). Và có một câu hỏi tôi luôn có trong đầu là liệu thật sự Facebook Ads có hiệu quả, nhất là với các làm vô tội vạ hiện nay thì thật sự 1 đồng bỏ ra quảng cáo đó, doanh nghiệp có đang thật sự biết mình thu lại được bao nhiêu cent, và ở những giá trị thu về nào không?


Hôm nay vô tình đọc được bài viết có tựa đề tương tự băn khoăn này Do Facebook Ads Work? của trang FamourBlogger , tôi thấy khá tâm đắc với Infographic được share trong bài và so sánh khá chính xác giữa Facebook Ads và Google Ads. Chỉ là tôi không thiên vị cho Google hay Facebook gì cả, mà tôi thấy được từ Infographic này điều quan trọng nhất là bạn phai thật sự hiểu rõ công cụ mình đang sử dụng thì mới đem lại hiệu quả cao nhất được (có thể không cao bằng những kênh khác, nhưng mỗi kênh nó có công dụng riêng)


Vài kinh nghiệm thực tế khi sử dụng Facebook Ads dành cho những bạn đang quan tâm:

Hiểu rõ từng công cụ quảng cáo mà Facebook cung cấp: Link Ads, Page Post Ads, Sponsored Stories, Sponsored Results, …
Bạn có thể tham khảo trang chính thức của Facebook tại Facebook for Business và tải những tài liệu hướng dẫn để nắm rõ hơn
Xác định rõ mục tiêu khi chạy quảng cảo của mình là gì: tăng fans, tăng tương tác, tung ra chương trình khuyến mãi, v.v.. từ đó lựa chọn công cụ phù hợp
Quá trình xây dựng Fan Page là quá trình lâu dài, bền bĩ và cần rất nhiều đầu tư. Câu hỏi bạn có thể tự hỏi mình là “Liệu số lượng fans của mình là …. có thật sự hữu ích cho mình không?”
Targeting: xác định đối tượng mục tiêu từ những công cụ Facebook đã cung cấp là gia tài vô giá để bạn truyền thông điệp đến đúng người cần nghe và cần thực hiện hành động bạn muốn
Đọc và hiểu được Facebook Insights để biết được tình trạng hiện tại của mình, những gì hiệu quả và không hiệu quả cho chính những thành viên của mình, từ đó mới ra được phương pháp phù hợp khi chay quảng cáo tiếp cận đối tượng khách hàng tìm năng mới.
Sắp tới tôi sẽ có bài viết chia sẻ sâu hơn về Facebook Insights cũng như từng loại Facebook Ads để giúp các bạn có cái nhìn khách quan và toàn diện hơn về mạng xã hội đang được gọi là số 1 thế giới này, và vai trò của mình ở đâu trong hàng trăm triệu User và hàng triệu Page của Facebook.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét