Trung tâm Vyoga

Chủ Nhật, 24 tháng 8, 2014

Xem dữ liệu báo cáo trong Google Analytics

  • Sử dụng cột AdWords mới để xem một số số liệu Google Analytics.
  • Đảm bảo bạn đã liên kết các tài khoản của mình trước khi bật cột.
  • Dữ liệu này có thể cung cấp cho bạn thông tin chi tiết và cơ hội tiềm năng để tối ưu hóa chiến dịch của mình.

Lợi ích

Bằng cách xem các số liệu tương tác trang web Google Analytics này cùng với thống kê hiệu suất AdWords, bạn có thể biết được mọi người làm gì sau khi nhấp vào quảng cáo và tiếp cận URL đích của bạn. Dưới đây là loại dữ liệu bạn có thể xem:
  • Tỷ lệ thoát: Khi người nào đó chỉ xem một trang hoặc chỉ kích hoạt một sự kiện, Analytics xem đây là "số trang không truy cập". Tỷ lệ thoát của trang web là phần trăm số phiên là số trang không truy cập.
  • Thời lượng phiên trung bình: Thời gian trung bình mà người nào đó lưu lại trên trang web của bạn.
  • Số trang/phiên: Số trang trung bình được xem mỗi phiên.
  • % phiên mới: Phần trăm ước tính của số phiên lần đầu.
Thông tin này giúp cho bạn biết mức độ hiệu quả của các chiến dịch và nhóm quảng cáo của bạn. Đồng thời, giúp bạn đưa ra quyết định về ngân sách, giá thầu, trang đích và văn bản quảng cáo của mình.
Ví dụ: việc xem Tỷ lệ thoát cùng với tỷ lệ nhấp (CTR) của nhóm quảng cáo có thể cho bạn biết liệu khách hàng có đang xem những gì mà họ mong đợi trên trang web sau khi nhấp vào quảng cáo của bạn hay không.
 Sự khác biệt giữa dữ liệu Adwords và Google Analytics
Có một số trường hợp trong đó dữ liệu AdWords của bạn có thể không khớp với dữ liệu Google Analytics đã nhập. Dưới đây là một số lý do phổ biến nhất:
  • Google AdWords theo dõi nhấp chuột, trong khi Google Analytics theo dõi phiên. Có một số lý do khiến các số liệu này có thể khác nhau:
    • Khách hàng có thể nhấp vào quảng cáo của bạn nhiều lần. Khi một người nhấp vào một quảng cáo nhiều lần trong cùng một phiên, AdWords sẽ ghi lại nhiều nhấp chuột trong khi Google Analytics ghi nhận số lần truy cập trang riêng lẻ là một phiên.
    • Một người có thể nhấp vào quảng cáo, rồi sau đó, trực tiếp quay lại trang web trong một phiên khác thông qua đánh dấu trang hoặc liên kết đã lưu. Hành động này sẽ ghi lại là một nhấp chuột trong AdWords, nhưng nhiều phiên trong Analytics.
    • Người nào đó có thể nhấp vào quảng cáo của bạn, nhưng sau đó thay đổi ý định và ngăn không cho trang tải đầy đủ bằng cách nhấp vào một trang khác hoặc bằng cách nhấn nút Ngừng hoặc Quay lại của trình duyệt. Trong trường hợp này, Analytics sẽ không ghi lại phiên, nhưng AdWords vẫn tính là một nhấp chuột.
  • Để đảm bảo lập hóa đơn chính xác hơn, Google AdWords tự động lọc các nhấp chuột không hợp lệ ra khỏi báo cáo của bạn.
  • So sánh các phạm vi ngày dài có thể bao gồm những khoảng thời gian tài khoản của bạn không được liên kết.
 Xem báo cáo của Webmaster Tools trong Google Analytic
Google thật tuyệt vời khi cung cấp cho chúng ta 2 công cụ quản trị và theo dõi website hòan toàn miễn phí đó là Google analytic và Google webmaster tool. Tuyệt vời hơn chỉ với vài thay đổi nhỏ chúng ta có thể theo dõi các báo cáo từ Webmaster tools trong Google analytic một cách chính xác.
Nhưng để làm được việc này cần phải Enable Webmaster Tools Reports in Google Analytics tức là kích hoạt chức năng cho phép xem báo cáo của Webmaster tools ngay trong Google analytic.
Trong google anylytic có một khu vực có tên là Search Engine Optimization cho phép theo dõi
  • Queries : Thông tin về số lần click, số lần hiển thị, vị trí, CTR của 1000 truy vấn hằng ngày.
  • Landing pages: Thông tin về số lần click , số lần hiển thị, vị trí xuất hiện, CTR cho top 1000 landing Page hàng ngày.
  • Geographical Sumary: Thông tin về số lượng hiển thị, click, CTR theo quốc gia.
Để xem được những thông tin trên trong Google analytic bạn đăng nhập Google analytic chọn Traffic Sources/ Search Engine Optimization

Nếu bạn chưa kích hoạt chức năng cho phép xem báo cáo của Webmaster tool trong Analytic thì sẽ nhận được thông báo như bên dưới. Với nhiều bạn sẽ bỡ ngỡ và không biết cách giải quyết, chính vì thế bài này sẽ hướng dẫn bạn.
Thông báo trên yêu cầu bạn phải kích hoạt Webmaster Tool, bạn cứ làm theo thông báo, click vào button Set up Webmaster Tools data sharing.
Ở màn hình tiếp theo bạn chọn Web Property Settings và bấm vào chữ Edit
Bước tiếp theo bạn sẽ được chuyển đến một trang để chọn tài khỏan Google wemaster tool, nếu bạn có nhiều website đang quản lý thì hãy chọn trang cần kết hợp dữ liệu.
Click Save một popup sẽ nhảy ra như hình dưới.
Bạn click OK để quay trở lại trang quản lý Analytic. Bây giờ bạn sẽ nhìn thấy tùy chọn Enabled profile.
Click Apply, Một thông báo màu xanh cho biết bạn đã thực hiện kích hoạt thành công.
Success
Bây giờ hãy quay trở lại phần Traffic Source để theo dõi những gì đang xảy ra trên website bạn nhé.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét