Trung tâm Vyoga

Thứ Hai, 11 tháng 8, 2014

Tạo Contact Form cho Facebook fanpage – Phần 1

Một trong những khó khăn của những người làm fanpage đó là phải giải đáp các thắc mắc của các user về thông tin sản phẩm. Có thể nếu bạn là một người làm đã lâu năm ở các công ty thì bạn đã quá rành về các câu hỏi rồi, quanh đi quẩn lại cũng chỉ có nhiêu đó câu hỏi. Tuy nhiên với những người mới làm, hoặc những người làm theo thời vụ như mình ở các agency thì việc giải đáp nhanh chóng thắc mắc của user là cả 1 vấn đề.
Support khách hàng trên Facebook
Thường thì khi mình làm fanpage cho các nhãn hàng, nếu có thắc mắc của user, những câu hỏi mình không tự trả lời được thì phải gửi qua cho bộ phận chăm sóc khách hàng của nhãn hàng trả lời, sau đó họ chuyển ngược lại cho mình để mình trả lời user…. khá mất công, và khi có được câu trả lời trong tay thì không biết câu hỏi đã trôi đến tận đẩu tận đâu rồi. Chưa kể đến còn có nhiều trường hợp các phản hồi xấu không được giải quyết kịp thời viral ra ngoài, làm ảnh hưởng đến brand.
Như vậy trường hợp này chúng ta cần phải có một giải pháp nào đó tiện lợi hơn để giải quyết nhanh gọn thắc mắc của user, và cách tốt nhất đó là hãy để họ nói chuyện trực tiếp với bộ phận chăm sóc khách hàng của nhãn hàng thông qua 1 tab của fanpage. – Contact Tab.

Bài viết ngày hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo một trang contact trên fanpage để user liên hệ trực tiếp với bộ phận support.

Mình sẽ hướng dẫn các bạn 2 cách, một cách phải mất phí và một cách miễn phí.

 1. Dùng App Contact Form (Miễn phí)

Contact Form là một ứng dụng miễn phí cho phép bạn tạo một Form với rất nhiều trường dữ liệu để user liên lạc với bạn.
Để sử dụng các bạn truy cập vào địa chỉ sau đây: https://apps.facebook.com/contactpage/

Các bạn click vào tab Config để tiến hành cài đặt ứng dụng.

Tại đây có 4 phần các bạn cần chú ý:

Phần 1: Select a Facebook Page to set up

Phần này để các bạn lựa chọn trang Fanpage muốn cài đặt ứng dụng. Trong hình trên mình đang cài ứng dụng cho fanpage laocoi.com

Phần 2: Fullfill the form with your information – Cài đặt thông tin

Tại đây bạn sẽ điền các thông tin như Tên, Email, Website của người nhận thư của user. Ví dụ mình muốn khi mọi người gửi tin từ fanpage thì mình sẽ nhận được qua email OnlineSeeding@gmail.com, khi đó mình sẽ cài đặt:
  • Contact Name: laocoi.com (Tên người nhận)
  • Contact Email: onlineseeding@gmail.com (Email người nhận)
  • Website: Website của bạn, phần này không bắt buộc.
Ở bên phải khung website, các bạn thấy có nút add contact. Nút này để chúng ta thêm người nhận email, ví dụ phòng chăm sóc khách hàng của bạn có 3 người, một người sẽ trả lời các câu hỏi về sản phẩm mới, một người trả lời các thắc mắc về kỹ thuật, một người xác nhận thông tin đặt hàng của khách hàng. Khi đó chúng ta sẽ tạo 3 contact để người dùng lựa chọn.

Phần 3: Picture and message text for users who wish to contact you – Tùy chỉnh header và thông báo gửi thành công.

Chúng ta có thể chèn hình hoặc text vào header của tab Contact cho đẹp mắt.
Success message : Nhập lời nhắn bạn muốn gửi đến user khi họ gửi tin nhắn thành công. (VD: Cảm ơn bạn đã liên hệ với OnlineSeeding, chúng tôi sẽ cố gắng trả lời câu hỏi của bạn nhanh chóng)

Phần 4: Cài đặt các trường dữ liệu

Như hình bên trên, chúng ta có thể lấy rất nhiều thông tin của user như: tên, email, số điện thoại, địa chỉ…. Nhưng thường một contact form thì mình chỉ cần lấy 3 thông tin sau đây là đủ: Name, Email, Tin nhắn
Phần Required fields là những thông tin bắt buộc user phải điền khi gửi tin nhắn, bạn muốn bắt buộc thông tin nào thì check vào ô tương ứng.
Vậy là cơ bản xong phần cài đặt, các bạn nhấn Submit để lưu và vào fanpage xem thành quả, đây là giao diện Ứng dụng mà mình đã cài trên OnlineSeeding.  https://www.facebook.com/onlineseeding/app_141149985924076
Nếu các bạn muốn chỉnh lại giao diện form, các bạn có thể click vào tab Customize để chỉnh, có 3 giao diện sẵn có để các bạn lựa chọn hoặc các bạn cũng có thể chỉnh sửa CSS.
Phần tiếp theo mình sẽ hướng dẫn các bạn tự tay code nên Contact form với PHP.
Chúc các bạn thành công !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét