Trung tâm Vyoga

Thứ Bảy, 12 tháng 7, 2014

Lưu ý khi các nhãn hàng lập tài khoản Google+

Dạo gần đây, mình thấy trên Google+ đã bắt đầu xuất hiện nhiều nhãn hàng hơn. Tuy nhiên có một vài nhãn hàng đang làm không đúng cách ảnh hưởng đến sự phát triển lâu dài.

Đây là quy trình mình vẽ ra cho các bạn hình dung về cách tạo Google+ cho nhãn  hàng và liên kết với Youtube channel
Vấn đề gặp phải là một số bạn để nguyên cái tài khoản Google+ liên kết mặc định với email, và đổi tên lại thành tên brand. Điều này là sai quy tắc, vì đó là tài khoản cá nhân. Nếu các bạn muốn tạo page cho doanh nghiệp thì phải vào phần quản lý trang để tạo.
Bên dưới là trang của POPS Việt Nam, đã mắc phải sai lầm như mình nói bên trên.
- Thứ nhất là việc này sai nguyên tắc của Google, do các bạn sử dụng tiểu sử giả mạo. Tên tài khoản sử dụng để đăng ký gmail phải là tên người thật, đại diện cho cá nhân chứ không phải tên nhãn hàng. Trang của các bạn có thể bị khóa nếu như có người report.
Report các tài khoản không đại diện cho cá nhân
- Thứ 2 các bạn sẽ không có một số chức năng mà Google tạo ra dành cho Page như:
  • Nhiều admin cho 1 page. Nếu tài khoản Google+ liên kết với Youtube channel, muốn có nhiều admin cho Youtube các bạn cũng phải thông qua Google+
  • Theo dõi các báo cáo về Youtube, Google Analytics của website liên kết ngay tại Google+
Và biết đâu sau này còn có các chức năng để promote cho page nữa, thế nên các bạn lưu ý khi tạo page nhé. Kẻo mất công sau này lại phải làm lại

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét