Trung tâm Vyoga

Thứ Năm, 5 tháng 2, 2015

Kei Là Gì Trong Seo ? Một Công Thức Tính Toán Giá Cho Từ Khóa

KEI (Keyword Efficiency Index) – Chỉ số hiệu quả của từ khóa là gì?
Đơn giản là: Chỉ số hiệu quả từ khóa mà thôi – Càng cao càng tốt (tất nhiên rồi)
Công thức tính KEI (Keyword Efficiency Index) như sau:


KEI = (SV * SV):C
Chúng ta sẽ phân tích rõ hơn:

1. SV – Search Volume (khối lượng tìm kiếm) = là số lượng tìm kiếm ước tính các từ khóa trong 1 tháng. Ví dụ trong trường hợp bạn muốn tìm kiếm cho SV từ “free money”

Bước đầu tiên là để đi đến Free Keyword, và gõ “free money”, sau đó bạn sẽ nhận được kết quả đó là khoảng 2.487 cho từ khoá “free money”. Điều này có nghĩa có khoảng 2.487 lượt tìm kiếm cho từ khoá “free money”. Điều này cũng có nghĩa là 2.487 X 30,5 = 75853,5 / tháng(khoảng tháng tính). 75853,5 chính là SV (Search Volume) cho từ khoá “free money”
2. C Số lượng website cạnh tranh có chứa từ khóa
Đây là cách dễ dàng … bạn mở Google, sau đó gõ từ khóa “free money”.

Sau đó bạn có thể nhìn thấy kết quả trong phần này: “Khoảng 873.000.000 kết quả (0,15 giây) “… Vì vậy, số 873.000.000 chính là số lượng website cạnh tranh có chứa từ khóa mà bạn tối ưu cho website.

Áp dụng công thức trên ta có kết quả là: ~6.6 – đây có vẻ là 1 từ khóa khó, nên chuyển sang 1 từ khóa khác!

Lưu ý: Hãy chọn ra 4-7 từ khóa có chỉ số KEI cao để tối ưu. Từ 4-7 từ khóa này bạn tạo ra 20-30 biến thể từ khóa để việc SEO của bạn dễ dàng hơn.

1 nhận xét: