Trung tâm Vyoga

Chủ Nhật, 13 tháng 4, 2014

Tỷ lệ click ứng với vị trí website trên google

Một vài ngày trước đây, Chitika, một hệ thống mạng lưới quảng cáo tìm kiếm online đã công bố những con số mới về giá trị của sự xuất hiện trên kết quả tìm kiêm của Google.
Họ nghiên cứu một mẫu gồm 8 253 240 lần hiển thị trên hệ thống network của họ trong tháng 5 năm 2010.
Vị trí đầu tiên trên Google thu hút được lượng click bằng tổng lượng click của các vị trí từ 2 đến 4 
Để hiểu giá trị của vị trí xuất hiện trên SERP chúng tôi đã nghiên cứu mẫu từ mạng lưới quảng cáo của google và phân chia ra theo những vị trí xuất hiện trên SERP. Vị trí đầu tiên thu hút đến 34.35% lượng truy cập trong mẫu kiểm tra xấp xỉ lượng tổng của vị trí thứ 2 đến thứ tư cộng lại và lớn hơn tổng lượng truy cập từ vị trí thứ 5 đến 20

Vị trí thứ 10 nhận nhiều click hơn vị trí thứ 11 đến 143%
 Khoảng cách số click lớn nhất là giữa đầu trang hai tới cuối trang 1. Vị trí thứ 10 và thứ một có chênh lệch lượng click là 143%. Tuy nhiên, nếu so sánh tỉ lệ trên tổng click thì sự chênh lệch lại có vẻ không đáng kể giữa 1.11% và 2.71%. Khi chuyển lên trang đầu tiên, sự chênh lệch ngày càng lớn hơn, cho tới điểm cao nhất là điểm được mong đợi” Sau đây là những con số

Làm thế nào để đánh giá giá trị tài chính của những thứ bậc trong Google? 
Xếp hàng đầu tiên trong Google là một điều rất tuyêt nhưng nó sẽ không có ích đối với công việc kinh doanh của bạn nếu dùng từ khóa sai. Để đánh giá giá trị của từ khóa, bạn có thể làm theo những bước sau đây

  1.  Bắt đầu một chiến dịch AdWords của Google để quảng cáo website các từ khóa, chọn “ sự kết hợp chính xác” và dẫn quảng cáo đó tới trang phù hợp nhất với từ khóa đó trong website của bạn 
  2. Theo dõi các lần hiển thị và tỷ lệ chuyển đổi của quảng cáo. Để có được các dữ liệu hữu ích, bạn nên theo dõi ít nhất 500 lần nhấp chuột.
  3.  Với những dữ liệu này, bạn có thể đoán được giá trị của người truy cập vào website thông qua từ khóa đó
Ví dụ, quảng cáo của bạn có thể đã có 10.000 hiển thị trong một tuần và 200 lượt người đã truy cập website của bạn. Sáu người trong số họ mua cái gì đó của trang web của bạn và tổng lợi nhuận là 500 $. Điều đó có nghĩa là tỷ lệ trung bình một người truy cập tìm thấy website của bạn thông qua từ khóa là giá trị $ 2,50 so với việc kinh doanh của bạn ($ 500 / 200). Quảng cáo hiển thị 10.000 lần trong một tuần có thể tạo ra tỷ lệ nhấp chuột 34,35% (xem bảng trên) nếu từ khóa đó là hàng đầu trong bảng xếp hạng, Điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ nhận được khoảng 3.435 lượt khách truy cập mỗi tuần. Dựa trên giá trị trung bình là $ 2.50/1 người truy cập bạn sẽ kiếm được $ 8,587.50 mỗi tuần hoặc $ 446,500 / năm chỉ với một từ khóa duy nhất.
 Đó là lý do tại sao các doanh nghiệp rất yêu thích công cụ tìm kiếm tối ưu hóa 
Những từ khóa thích hợp được liệt kê trong trang kết quả tìm kiếm đầu tiên của Google sẽ đóng góp rất nhiều cho sự thành công tài chính của công ty. Sử dụng 10 công cụ tối ưu hóa hàng đầu của IBP để website của bạn xuất hiện trong những trang kết quả tìm kiếm đầu tiên của Google cho những từ khóa mà bạn chọn 



Chúng tôi xin giới thiệu 6 cách giúp cải thiện vị trí một website trên trang kết quả  tìm kiếm (Search Result)

1. Một website có nhiều tên miền khác nhau sẽ tốt hơn nhiều site với nội dung tương tự nhau. Các site có nội dung tương tự sẽ không được hiển thị trên kết quả tìm kiếm và bị các công cụ tìm kiếm coi như SPAM.

2. Nếu bạn có vài website độc lập, hãy chắc chắn rằng mỗi site phục vụ một đối tượng khán giả khác nhau và có nội dung duy nhất với các tên miền hay tên miền con khác nhau.

3. Các công cụ tìm kiếm cần có khả năng đi theo những mối liên kết bên trong. Để làm được điều đó, bạn nên sử dụng tags, text links, image links, and và các menu CSS. Các công cụ tìm kiếm sẽ khó crawl (hiểu) với những menu JavaScript, pop-up, những menu drop-down, và các thanh công cụ flash.

4. Chọn từ khóa đặc biệt liên quan đến nội dung website của bạn. Hãy đặt mình vào địa vị của những người truy cập và tự hỏi: Nếu mình muốn tìm cái gì đó trên website này thì mình sẽ search theo từ khoá nào?

5. Đăng kí từ khoá của bạn với các dịch vụ có phí và các dịch vụ miễn phí, như Keyword Discovery, Wordtracker, hay Google AdWords.

6. Kiểm tra tính cạnh tranh từ khóa. Bạn cần có cái nhìn đúng đắn về quy mô doanh nghiệp của bạn. Trong vấn đề này, kích thước đóng vai trò quan trọng. Nếu bạn sở hữu một nhãn hiệu nổi tiếng, bạn có khả năng cạnh tranh lớn hơn so với một công ty nhỏ mới mở. Hãy biết "sân chơi" nào dành cho bạn. Hãy đặt tất cả các từ khoá của bạn vào tiêu đề website và kiểm tra tính cạnh tranh bằng việc kiểm tra lượng truy cập của các đối thủ cạnh tranh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét