Trong những ngày này, cộng đồng SEO thế giới và Việt Nam đang bàn tán về thuật toán mới của Google với tên gọiHummingBird (tạm dịch là Chim Ruồi). Thuật toán này đang ảnh hưởng đến những nỗ lực SEO của bạn trong thời gian qua? Hay chỉ đơn giản là thay đổi hiển thị trên kết quả tìm kiếm?
HummingBird – Thay đổi để tốt hơn
Google đang cố gắng thay đổi để bắt kịp với sự phát triển của việc sử dụng Internet khi mà các truy vấn tìm kiếm ngày càng trở nên phức tạp.
Người dùng cần thông tin – nhanh nhất có thể
Hành vi tìm kiếm của người dùng đang ngày càng thay đổi. Họ sử dụng Google để tìm kiếm thông tin với nhiều mục đích khác nhau: Từ việc tra cứu thông tin dự báo thời tiết, giá vàng hôm nay, giờ bay, chuyến bay trong ngày,… đến việc sử dụng Google làm từ điển (what’s <từ cần tra>), tra cứu nhân vật nổi tiếng: who is <albert einstein>, tìm kiếm địa điểm, địa danh…
Kết quả mong đợi của người dùng: Các thông tin cần tra cứu sẽ hiển thị nhanh nhất có thể mà không phải truy cập từng website cung cấp thông tin để tự tìm câu trả lời.
Triết lý Google: Nhanh tốt hơn chậm.
Google là điển hình cho chân lý luôn tập trung vào trải nghiệm người dùng, đem đến những gì tốt nhất có thể.
Năm 1998, kết quả tìm kiếm trên Google chỉ đơn giản chỉ đưa ra các website mà họ nghĩ là tốt nhất, phù hợp nhất đối với truy vấn tìm kiếm.
Năm 2006, thuật toán được cập nhật để đáp ứng nhu cầu tìm kiếm tổng quát, bao gồm tra cứu thông tin giờ bay, lịch bay,..
Năm 2012, Knowledge Graph ra đời giúp giải đáp các câu hỏi từ đơn giản đến phức tạp. Chẳng hạn, bạn cầm điện thoại và nói “cho tôi xem những nghệ sỹ nổi tiếng” kết quả trả về sẽ làm bạn ngạc nhiên.
Năm 2006, thuật toán được cập nhật để đáp ứng nhu cầu tìm kiếm tổng quát, bao gồm tra cứu thông tin giờ bay, lịch bay,..
Năm 2012, Knowledge Graph ra đời giúp giải đáp các câu hỏi từ đơn giản đến phức tạp. Chẳng hạn, bạn cầm điện thoại và nói “cho tôi xem những nghệ sỹ nổi tiếng” kết quả trả về sẽ làm bạn ngạc nhiên.
2013, HummingBird – Chim Ruồi là câu trả lời từ Google: Mọi thông tin bạn cần xuất hiện ngay trên trang kết quả tìm kiếm.
“Chúng tôi biết thời gian của bạn rất đáng quý. Vì vậy, khi tìm kiếm câu trả lời trên web, bạn muốn có nó ngay lập tức và chúng tôi đang cố gắng để làm vừa lòng bạn.“ – Google
HummingBird – thuật toán Chim Ruồi có ảnh hưởng đến SEO?
Đây là câu hỏi mà tất cả các bạn đang làm về SEO sẽ quan tâm.
Câu trả lời từ Google: HummingBird không ảnh hưởng đến các yếu tố xếp hạng website trên công cụ tìm kiếm.
Câu trả lời từ Google: HummingBird không ảnh hưởng đến các yếu tố xếp hạng website trên công cụ tìm kiếm.
HummingBird chỉ giúp Google xử lý phần hiển thị thông tin theo những cách mới lạ và tốt hơn cho người dùng.
Các cỗ máy tìm kiếm của Google vẫn hoạt động miệt mài để tìm kiếm nội dung chất lượng cao, trả về kết quả tốt nhất cho người dùng. Và vì thế, SEO vẫn phải cần được thực hiện, một cách thường xuyên.
Kết:
Trích dẫn triết lý của Google thay cho lời kết:
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét