Trung tâm Vyoga

Thứ Tư, 4 tháng 2, 2015

Industry MeetUp 10/01/2015 - Talkshow "Giữ vững & mở rộng thị phần nhờ Trade Marketing"

Làm sao để giữ vững và tăng trưởng thị phần mà không cần chạy đua ngân sách truyền thông, Trade marketing chính là câu trả lời. Nghe từ chuyên gia của các market leaders để đúc kết bí quyết quản lý kênh phân phân phối và chiến thắng tại điểm bán trong Industry MeetUp diễn ra lúc 14:00 chiều thứ 7, 10/01/2015.


Diễn giả:
Anh Hoàng Khang, Senior Channel Activation Manager của Coca-Cola
Anh Thái Đạt, Customer Marketing Manager (On-Trade) của Diaggeo (công ty sở hữu các nhãn hàng Johnnie Walker, Smirnoff, Barley)
Anh Hùng Thiện, General Manager của GCOMM (research agency)

• Thời gian: 13:30 - 17:00 | Ngày 10 tháng 01 năm 2015
• Địa điểm: Hội trường lầu 02 , Tòa nhà 123 Võ Văn Tần (Tòa soạn Báo Người Lao Động) , phường 06, Quận 03.

---
Năm 2014 chứng kiến sự giảm sút về niềm tin và sức mua của người tiêu dùng trong nhiều ngành hàng - vì vậy dịp Tết 2015 chính là cơ hội cuối cùng để các marketers “gỡ số” sau một năm ảm đảm. Chính điều đó làm cuộc chiến tranh giành túi tiền Tết lại càng trở nên khốc liệt và Trade Marketing (tiếp thị thương mại) sẽ đóng vai trò then chốt. Và dịp Tết sẽ chỉ là mở đầu trong cuộc chiến khốc liệt tại điểm bán, khi người tiêu dùng sẽ thực dụng và nhạy cảm hơn rất nhiều. Thiếu Trade marketing, thương hiệu có thể sẽ lâm vào cảnh “có tiếng mà không có miếng” (nhận biết tốt, sức tiêu thụ kém).

"Không còn bánh kẹo Việt để ăn” (*) là thực trạng của bánh kẹo, một trong những thực phẩm quan trọng của dịp Tết đã rơi phần lớn vào tay các tập đoàn nước ngoài: Kinh Đô bán mảng bánh kẹo cho Mỹ (Mondelez International ), Bibica bán cho Lotte (Hàn Quốc) và các cửa hàng bánh ngoại mọc lên ngày càng nhanh ở các thành phố lớn (Tous Le Jour, Paris Bagguette, Orion (Hàn Quốc), Bread Talk (Singapore), Mars, Kraf Food, Mondelez (Mỹ)). Thực trạng đó khẳng định một điều: cuộc chơi thống thị kênh phân phối - bắt đầu từ Tết 2015 sẽ khó có cửa cho “tay ngang”: yếu về ngân sách và thiếu về chuyên môn, kinh nghiệm.

Vậy hãy "đi tắt đón đầu" bằng cách học từ các best practices & case studies của các tập đoàn hàng đầu để thành công nhanh hơn, trả giá ít hơn.

BẠN NHẬN ĐƯỢC GÌ?
+ Hiểu đúng về Trade marketing: định nghĩa, vai trò, cách tổ chức và cách phối hợp cùng Truyền thông & các công cụ khác của tiếp thị.
Các market leaders luôn dành ngân sách cho Trade Marketing tương đương, thậm chí nhiều hơn Truyền thông - vậy cách họ đầu tư ra sao?
+ Cập nhật cục diện Trade marketing của các ngành hàng quan trọng và tâm lý người tiêu dùng trong những năm gần đây.
1.3 triệu điểm bán hàng trên toàn quốc - 67% người tiêu dùng thay đổi quyết định tại điểm bán …và còn nhiều số liệu không-thể-thiếu của một Trade marketing plan hoàn hảo.
+ Chiến lược và chiến thuật Trade marketing của từng kênh phân phối: MT và GT trong nhiều ngành hàng khác nhau (Tiêu dùng nhanh, thực phẩm, dark market,….)
+ Đúc kết những bí quyết riêng cho ngành hàng và doanh nghiệp của mình.

DOANH NGHIỆP BẠN NHẬN ĐƯỢC GÌ?
+ Phân bổ ngân sách marketing hợp lý cho Trade marketing và các kênh marketing khác.
+ Đầu tư hợp lý vào các "điểm nóng" trọng điểm: MT hay GT, khu vực nào, dùng cách thức nào (khuyến mãi, tặng kèm ...)
+ Xây dựng nền tảng và quy trình để chuyên nghiệp hóa hệ thống Trade marketing kể từ năm 2015.

VỀ DIỄN GIẢ
Anh Hoàng Khang, Senior Channel Activation Manager của Coca-Cola: hiện phụ trách Trade marketing cho tất cả các nhãn hàng của Coca-Cola trên toàn quốc. Trước Coca-Cola, anh Khang làm việc tại Unilever (nhãn hàng OMO) và Vietnam Brewery Ltd (nhãn hàng Heineken).
Anh Thái Đạt, Customer Marketing Manager (On-Trade) của Diaggeo: hiện phụ trách kênh On-Trade tất cả các nhãn hàng của Diageo như Johnnie Walker, Smirnoff, Barley ... Trước Diageo, anh Đạt làm việc tại Holcim, Shell và Unilever.
Anh Hùng Thiện, General Manager của GCOMM - research agency cho Masan, United Pharma, GSK .... Trước GCOMM, anh Thiện làm việc tại Nielsen với vị trí Associate Director, phụ trách mảng Retail Audit.

• Giá vé:
+ 100,000 VND: vé ưu đãi cho các bạn thanh toán trước ngày 30 tháng 12, học viên AiiM và các bạn đã tham gia các hội thảo trước trong chuỗi Industry MeetUp của AiiM.
+ 150,000 VND: đăng ký và thanh toán từ ngày 30/12/2014 đến 09/01/2015.
+ 250,000 VND: đăng ký và thanh toán tại hội thảo ngày 10/01/2015.
(*) Nguồn: Báo Thanh Niên
Xem thêm: http://www.brandsvietnam.com/5782-Khong-con-banh-keo-Viet-de-an

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét