Trung tâm Vyoga

Thứ Năm, 11 tháng 12, 2014

Giới thiệu về tab Kiếm tiền – Monetize của Blogger

Chào các bạn! ở các bài viết trước tôi đã hướng dẫn các bạn cách tạo một  website miễn phí với blogspot và một số thao tác đơn giản với blogspot. Và hôm nay, tôi sẽ Giới thiệu về tab Kiếm tiền – Monetize của Blogger
  
 Tab Kiếm tiên - Monetize trong Blogger giúp bạn dễ dàng quản lý và teho dõi các quảng cáo AdSense trên blog của bạn. Sau khi kích hoạt, Blogger sẽ tự động truy xuất và lấy các thông tin về khoản thu nhập AdSense của bạn trực tiếp từ AdSense do đó bạn không cần phải đăng nhập vào AdSense Google để có được các thông tin cơ bản về khoản thu nhập nữa.
Các báo cáo AdSense
Một khi bạn bắt đầu tạo ra các hiển thị AdSense, bạn sẽ bắt đầu kiếm tiền khi có người bấm vào quảng cáo hiển thị trên trang web của bạn.
Bản báo cáo thu nhập (hiển thị khi bạn nhấp vào liên kết kiêm tiên từ Bảng điều khiển của bạn, hoặc tab Kiếm tiên khi xem blog của bạn trong khi đăng nhập vào Blogger) bao gồm một thanh thả xuống với Hôm nay, Hôm qua, Ngày 7 Ngày, Tháng, Ngày Tháng, và Tất cả thời gian.
Lựa chọn một tùy chọn sẽ lấy báo cáo có liên quan trực tiếp từ AdSense.
Tất cả thời gian – All time
Nếu bạn đã thực sự sử dụng AdSense, bạn sẽ thấy Blogger đã tạo ra một kênh mới (với các URL của blog của bạn) trong tài khoản của bạn. Còn nếu bạn đã có quảng cáo AdSense hiển thị trên blog của bạn trước khi sử dụng AdSense tích hợp của Blogger để chèn quảng cáo vào blog thì cần lưu ý là All time - tất cả thời gian sẽ chỉ lấy dữ liệu từ thời gian bạn kết nối Blogger vào tài khoản AdSense của bạn.
Điều này không hề ảnh hưởng đến báo cáo AdSense tổng thể của bạn, có sẵn trực tiếp từ AdSense.
Thuật ngữ
Báo cáo AdSense có thể nhìn thấy từ tab Kiếm tiên chứa đựng các thông tin cơ bản về số quảng cáo đã chạy trên blog của bạn, số nhấp chuột được tạo ra, và số tiền doanh thu bạn đã kiếm được.
Các thuật ngữ trong báo cáo này được xác định rõ bởi định nghĩa dưới đây:
Page impression: Một Page impression được tạo ra mỗi khi người dùng xem một trang hiển thị quảng cáo của Google. Adsense sẽ tính một lần hiện diện trang bất kể số lượng các quảng cáo hiển thị trên trang đó. Ví dụ, nếu bạn có một trang hiển thị ba đơn vị quảng cáo và nó được xem hai lần, bạn sẽ tạo ra hai lần hiển thị trang và sáu lần hiển thị đơn vị quảng cáo.

  • Nhấp chuột: # Số lần một quảng cáo được nhấp vào trong kỳ báo cáo nhất định.
  • Page CTR (Tỷ Lệ Bấm): Số lần nhấp chuột quảng cáo chia cho số lần hiển thị cho trang của các quảng cáo xuất hiện khi một đơn vị liên kết được nhấp.
  • Trang eCPM (CPM hiệu dụng): tính bằng cách chia các khoản thu nhập theo số lần hiển thị trang và nhân. Điều này làm cho nó dễ dàng hơn để so sánh nhiều trang web để xem được thực hiện tốt hơn.
  • Thu nhập: Tổng doanh thu thu được cho đến nay. Chi tiết về các khoản thu nhập có sẵn trong Trung tâm Trợ giúp AdSense.
  • Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét