Để đánh giá mức độ hiệu quả của một chiến dịch marketing online ,bạn có thể theo dõi lượng khách hàng mới ,khách hàng hỏi thăm qua điện thoại và tình hình hàng hóa tại các cửa hàng ,lượng truy cập website và đo mức độ phổ biến của website của bạn .
Sau đây là một số phương pháp để đo mức độ hiệu quả của chiến dịch quảng cáo :
- Theo dõi tình hình khách hàng ghé thăm cửa hàng , hỏi thăm về sản phẩm trước và sau khi thực hiện chiến dịch quảng cáo .Dựa trên cơ sở đó mà rút ra nhận xét chung
- Tình hình bán hàng sau quảng cáo có tiến triển hơn hay không ? Một số lưu ý là một chiến dịch quảng cáo có thể gây ra hiệu ứng tích lũy hay hiệu ứng chậm .Do vậy hiệu quả của một chiến dịch quảng cáo có thể không diễn ra ngay lập tức .
- Hãy khuyến khích và nhắc nhở khách hàng về loạt quảng cáo bạn đã triển khai ,điều này rất cần thiết. Nó làm khách hàng ghi nhớ đến thương hiệu của bạn và ghi nhớ sâu về chúng .Thực hiện điều này bằng cách đưa ra những khuyến mãi % khi họ mua hàng áp dụng với những người đã đọc được mẩu quảng cáo đó .
- Một cách nữa để đo lường mức độ thành công của quảng cáo là so sánh tình hình website trước và sau quảng cáo .Trên các website luc nào cũng có các công cụ giúp người quản trị biết được những thông tin hằng ngày hàng tháng về lượt người truy cập , công cụ này hiện đang được hỗ trợ miễn phí bởi Google
- Bên cạnh đó hãy theo dõi tỉ lệ nhấp chuột vào địa chỉ quảng cáo của bạn .Ngoài ra nếu thấy tiện lợi và hiệu quả ,bạn hãy tạo ra một website liên kết tới banner quảng cáo của bạn rồi theo dõi lượt truy cập vào website đó .
- Một cách hiệu quả để đo lường nữa là hãy hỏi trực tiếp khách hàng , hỏi xem họ biết về công việc kinh doanh của bạn từ nguồn thông tin nào .
- Hãy đặt một mục tiêu để có thể đo mức độ thành công . Đây là một nhiệm vụ quan trọng góp phần vào thành công trong kinh doanh : xác định thị trường và khách hàng tiềm năng . Xác định mục tiêu là đẩy mạnh lượng hàng hay dịch vụ bán ra trong một khoảng thời gian nhất định hay để mở rộng việc kinh doanh trên một thị trường cụ thể nào đó
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét